Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Trong kinh doanh, không phải lúc nào doanh nghiệp cũng gặp thuận lợi về thị trường, khách hàng, nhà cung cấp, đối tác hay tình hình kinh tế trong và nước.

Đôi khi doanh nghiệp gặp khó khăn trong thời gian dài hoặc không có nguồn vốn ổn định. Vì thế,  đã ảnh hưởng lớn đến việc thanh toán nợ cho ngân hàng không đúng thời hạn như trong hợp đã ký.



Những khó khăn của doanh nghiệp thanh toán nợ ngân hàng không đúng hạn :


Chu kỳ sản xuất doanh nghiệp:


Sự thay đổi xấu trong quá trình mua vật chất, sản xuất sản phẩm, bán hàng hay thu tiền đã ảnh hưởng đến dòng tiền của doanh nghiệp. Vì thế, doanh nghiệp không có tiền để trả nợ cho ngân hàng.




Điều kiện thị trường và chính sách pháp luật của Nhà nước:


Nền kinh tế các nước tạm thời khó khăn làm cho quá trình xuất khẩu của doanh nghiệp không thuận lợi như trước hay khách hàng đã nhận hàng nhưng chậm trễ trong khâu trả tiền đã làm cho doanh nghiệp khó khăn trả nợ cho ngân hàng trong thời gian ngắn như đã ký trong hợp đồng.

Hoặc những chính sách pháp luật mới của Nhà nước thay đổi theo hướng phù hợp với chuẩn mực quốc tế cũng có thể làm cho doanh nghiệp khó thích ứng tức thời khi tiếp nhận các quy đinh pháp luật mới. Từ đó, làm xáo trộn quá trình sản xuất kinh doanh và ảnh hưởng lớn đến dòng tiền của họ.


Đối tác và khách hàng


Mặc dầu doanh nghiệp đang có kết quả kinh doanh tổ và dòng tiền ổn định nhưng nếu đối tác và khách hàng không giữ đúng cam kết trong việc thanh toán sẽ làm cho doanh nghiệp đó gặp khó khăn về dòng tiền. Do đó, họ khó trả nợ đúng thời hạn cho ngân hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

About

Popular Posts

Blog Archive