Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017


 Vay tín chấp là hình thức vay phổ biến ở các công ty tài chính và ngân hàng, với những điều kiện dễ dàng, sản phẩm vay đa dạng như: vay tiêu dùng, vay tiền trả góp đã tạo nhiều có hội cho  nhiều bạn tiếp cận nguồn vốn.

Thế nhưng, nếu so sánh lãi suất vay tín chấp tiêu dùng của các công ty tài chính thì đắt hơn ngân hàng rất nhiều, do ngân hàng có nhiều điều kiện khắc khe hơn nên lãi suất thấp hơn.  




Thứ nhất, nguồn hy động vốn vay tín chấp các công ty tài chính đắt hơn ngân hàng rất nhiều.

Thứ hai, công ty tài chính cho vay tiêu dùng với các điều kiện dễ dãi hơn rất nhiều so với điều kiện của các ngân hàng thương mại, theo đó lãi suất phải cao hơn.

Thứ ba, các khoản cho vay tiêu dùng của công ty tài chính chứa đựng những rủi ro cao hơn so với rủi ro của hệ thống ngân hàng, khiến cho lãi suất cho vay của công ty tài chính cao hơn.




Thứ tư, thị trường cho vay tín chấp tiêu dùng là một thị trường mới. Ở Việt Nam, cung chưa đáp ứng cầu, nên lãi suất cho vay tínchấp của các công ty tài chính đứng ở mức cao là phù hợp với quan hệ cung-cầu và quan hệ cạnh tranh trên thị trường này.

Và thứ năm, cũng do thị trường cho vay tiêu dùng là thị trường mới, nên các công ty tài chính chưa phát huy được lợi thế kinh tế nhờ quy mô. Do đó, lãi suất dịch vụ cho vay tiêu dùng đứng ở mức cao.



2 nhận xét:

  1. vay tiền nhanh nghệ an khách hàng sẽ không cần thế chấp. Những thủ tục được hiện đại hóa thông qua mạng internet nên rất tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ cần CMND khách hàng có thể nhận tiền ngay trong ngày.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn về bài viết chia sẽ ! Lúc trước mình cũng có từng vay bên vay tiền nhanh cũng ok . Bạn có thể cho mình hỏi hạn mức vay cũng như lãi suất nên bạn được không ạ ?

    Trả lờiXóa

Blogroll

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

About

Popular Posts