Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

 - Hiện nay trên mạng có rất nhiều công ty tài chính cho vay tiền với nhiều hình thức đa dạng, khách hàng chỉ cần lên mạng và gõ chữ: vaytiền nhanh, vay tiền gấp, vay tiêu dùng, vay tiền nóng là hàng loạt dịch vụ cho vay vốn hiện ra, chỉ cần một cái click chuột vào là sẽ hiện thị hàng loạt những thông tin về vay vốn như: lãi suất vay, khoản vay, độ tuổi cho vay tiền….

 - Một công ty cho vay tài chính vừa lên mạng "khoe" hiện có các mức lãi suất vay tín chấp phổ biến là 1,42%, 1,66%, 2,17% và 2,95%/tháng, tính trên dư nợ cố định. Các mức này tương đương với mức lãi suất từ 30-55%/năm, tính theo dư nợ giảm dần.


Tuy lãi suất cao, song nhiều khách hàng vẫn sẵn sàng đăng kí vay tín chấp do các ưu thế về giấy tờ, thủ tục đơn giản và được bảo trợ bởi một ngân hàng.

Không biết có bao nhiêu khách hàng thật sự tỉnh táo, khi vay tiêu dùng, vay tiền nóng xã hội đen, vay tiền gấp dưới dạng tín chấp với lãi suất kể trên của công ty này, nhưng số người vay xong, đến lúc trả nợ mà không khỏi ngỡ ngàng thì rất nhiều.

 - Một khách hàng là công nhân tại TP.HCM cho biết có vay số tiền 24 triệu đồng của công ty cho vay tài chính trên, với kỳ hạn 18 tháng. Số tiền mỗi tháng phải trả cả gốc và lãi là 1,75 triệu đồng. “Tôi đóng được 5 tháng, tổng cộng là 8,88 triệu đồng với lãi suất 5% một tháng. Sau đó, tôi xin thanh lý hợp đồng, vậy nhưng số tiền mà tôi phải nộp là 24,2 triệu đồng. Mức lãi xuất 5% không khác gì cho vay nặng lãi, trong khi nhân viên đi phát tờ rơi chỉ ghi có 1,6-2,7%/tháng”.

Quảng cáo cho vay tín chấp với thủ tục rất đơn giản, dễ dàng.

 - Khi được hỏi, nhân viên công ty tài chính trả lời, lãi suất từ 1,6-2,7%/tháng được tính trên dư nợ ban đầu, còn 5%/tháng tính theo dư nợ giảm dần. Lãi suất cho vay cao là do chi phí vốn của công ty tài chính cao, giá trị của khoản vay thấp nên các chi phí thu hồi nợ, quản lý khoản vay cao hơn bình thường và vay tín chấp nên rủi ro cao.


 - Tuy nhiên, khi so sánh với một công ty khác cũng đang cho vay tín chấp có lãi suất từ 23-39,5%/năm, thì nhân viên kia trả lời vòng vo, không giải thích được vì sao lại có chênh lệch lớn như vậy.

Thế nhưng, dịch vụ cho vay tiền nhanh, vay tiền nóng chúng tôi cam kết sẽ không có xảy ra trường hợp đó bởi chúng tôi đặt chữ tín lên hàng đầu, lãi suất theo hợp đồng đã ký kết.


 - Do đó trước khi quyết định vay tiêu dùng, vay tín chấp thì bạn nên tìm hiểu kỹ về lãi suất vay cũng như những hồ sơ, thủ tục mà dịch vụ vay tín chấp đó yêu cầu để tránh xảy rả những trường hợp tương tự như trên nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

About

Popular Posts