Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Bạn đang gộp chung tiền bạc và tình bạn vào một. Xin nhắc đây là hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau, tình bạn là tình bạn, còn tiền bạc là tiền bạc. Chính vì bạn gộp chung mà có thể làm tình bạn bị mất. Bạn phải phân rạch ròi, nếu người bạn không trả tiền, bạn có thể đòi, thậm chí chửi hay kiện ra tòa. Sau chuyện đó, hai người vẫn là bạn bình thường (nếu người kia vẫn muốn).
Có một cách hay nhất giúp bạn giải quyết việc này là tìm hiểu xem bạn mình có khả năng chi trả hay không.
Trước tiên, nếu bạn bè cần vay tiền nhanh để làm ăn, vay với số tiền kha khá nên có giấy ghi nợ. Thống nhất rõ thời hạn trả tiền và cả hai bên cần nêu rõ quan điểm, như nếu không trả đúng hẹn thì phương án xử lý ra sao.

Ban đầu có thể mất lòng nhau nhưng tiền bạc cần rõ ràng. Vẫn biết tiền bạc và tình bạn là vấn đề nhạy cảm, nhưng một khi phân biệt rạch ròi thì cả người vay lẫn người cho vay sẽ không phải thấy khó xử nữa.
Nếu thấy người đó ngay cả tiền ăn cũng khó khăn thì nên cho người ta thời gian, chưa đòi vội. Ngược lại, tìm hiểu kỹ thấy bạn mình ăn tiêu, có tiền mua sắm, đủ khả năng chi trả nhưng không muốn trả thì chứng tỏ người đó không xem bạn là bạn trước. Họ đang muốn "ăn quỵt" và lúc này không cần  phải kiêng nể nữa, việc bạn nên làm là đòi lại tiền.

Thêm vào đó, từ lần sau nếu có ai muốn vay tiền nhanh ở bạn một khoản tiền lớn thì bạn cũng nên tìm hiểu người ta vay vì mục đích gì, có khả năng trả không. Nên thống nhất một thời hạn trả tiền trước khi cho vay.
Cần phải biết nghệ thuật từ chối. Nếu bạn quá khó khăn, có thể cho vay tiền gấp một lần và hẹn ngày trả, nên nói rõ mình không muốn mất bạn và sẽ không cho bạn vay tiền nên đây là lần duy nhất. Nếu bạn trả đúng hẹn hai người cũng sẽ vui vẻ và bạn cũng có lý do từ chối cho lần sau.
Bài viết này tôi mong sẽ giúp các bạn giữ được tình bạn đẹp nhé!

1 nhận xét:

  1. vay tiền nhanh an giang khách hàng sẽ không cần thế chấp. Những thủ tục được hiện đại hóa thông qua mạng internet nên rất tiện lợi và nhanh chóng. Chỉ cần CMND khách hàng có thể nhận tiền ngay trong ngày.

    Trả lờiXóa

Blogroll

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

About

Popular Posts