Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Với kinh nghiệm mượn tiền bạn bè, anh chị em lâu năm nhưng không phật lòng ai cả. Hôm nay, em xin chia sẻ lại cho mọi người bí quyết  vay tiền người thân để không làm rạ nứt mối quan hệ.

1. Suy nghĩ kỹ trước khi vay:


Ai cũng nghĩ gia đình thì không không để ý tới bất cứ chuyện gì, nhưng thực ra liên quan tiền bạc ai cũng để bụng mà không nói ra thôi.

Nếu vay tiền mà thường xuyên không trả hoặc trả chậm thì dù thương yêu cỡ nào cũng khó mà chịu được.

Cách tốt nhất là hạn chế vay tiền nhanh cho những mục đích không cần thiết, trước khi vay phải suy nghĩ kỹ mình vay để làm gì? Khi nào trả?

Thường em chỉ mượn tiền để giải quyết các vấn đề cấp thiết như: mua món đồ gì đó lớn mà không thể chờ đợi hoặc chuyện gì đó vô cùng khẩn cấp lắm và hạn chế mượn trong lúc người thân đang khó khăn.


2. Ý thức được thế nào là sự thay đổi quyền lực trong mối quan hệ sau khi vay


Mỗi lúc cần vay tiền nhanh em hay vay mượn bạn bè, anh chị, bố mẹ. Mỗi khi vay tiền ai đó, em cảm thấy như đang mắc nợ họ và luôn dưới quyền người đó.

Yếu tố cần thiết, vì người ta có ơn với mình nên mình phải tôn trọng người ta chứ sao, nhưng em sẽ đưa lý do này để mình tìm cách trả nợ càng sớm càng tốt.

3. Chịu trách nhiệm ngay lúc vay mượn


Điểm khác biệt khi người thân cho vay tiền nhanh là bạn không phải thế chấp tài sản hay ký đơn cam kết gì cả, miễn sao bạn giữ chữ tín là được. 

Người ta bảo “một lần bất tín, vạn lần bất tin”. Vì vậy, lần đầu đi vay người thân bạn cần giữ chữ tín bằng cách trả đúng thời gian đã hẹn để lần sau người ta còn cho mượn nữa chứ.



4. Luôn lập ra kế hoạch "dự bị"


Để an toàn em thường  chuẩn bị một kế hoạch “dự bị”, đó là luôn thủ sẵn một khoản tiền để phòng khi vô tình làm cho người thân không vui họ đòi tiền đột xuất hoặc nếu một ngày nười bạn thân thiết nhất lại thay đổi lời hứa… có ngàn lý do nào đó để từ chối hoặc chỉ cho vay nhanh một khoản nhỏ hơn hoặc đòi tiền sớm hơn.

5. Đồng ý các điều kiện của khoản vay


Dù người thân cỡ nào thì hãy  thỏa thuận rõ ràng các điều kiện trong quá trình vay như: số tiền cho vay, thời hạn trả, lãi suất (có thể tính hoặc không), cách trả nợ (trả trực tiếp hay chuyển khoản).



6. Lên kế hoạch trả nợ


Dựa vào các điều kiện vay ở trên bạn hoàn toàn có thể tính toán được kế hoạch trả nợ.

Qua thời gian, bạn có thể nhận ra những người sẵn sàng cho bạn vay mượn khi bạn gặp khó khăn mà không tính toán gì cả. Người ta đã không ngần ngại khi rút tiền trong ví cho bạn vay thi đừng làm người ta khó xử nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogroll

BTemplates.com

Được tạo bởi Blogger.

Facebook

About

Popular Posts